Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 Thắng dĩa - Các vấn đề thường gặp - Hướng dẫn sữa chữa nhanh

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 50
Points : 5024
Join date : 24/04/2013

Thắng dĩa - Các vấn đề thường gặp - Hướng dẫn sữa chữa nhanh    Empty
Bài gửiTiêu đề: Thắng dĩa - Các vấn đề thường gặp - Hướng dẫn sữa chữa nhanh    Thắng dĩa - Các vấn đề thường gặp - Hướng dẫn sữa chữa nhanh    EmptyMon May 06, 2013 10:01 am

Chắc AE ai đi xe cũng có lần khó chịu với cái thắng dĩa của mình. Đặc biệt là những bộ thắng dĩa được độ lên như: dĩa lớn, thắng dĩa sau.
Sau 1 thời gian học hỏi cộng với 1 số kinh nghiệm thực tế. Mình lập TOPIC này để hướng dẫn sữa chữa đơn giản đến phức tạp nhằm nâng cao tinh thần độ xe của AE
1 số vấn đề thường gặp như:

_ Cạ dĩa
_ Dĩa cong vênh: cái này nếu nhẹ mình trị được ko cần ép mài
_ Thắng bị sượng
_ Bó thắng : hướng dẫn cách xử lý trường hợp này nếu đang đi đường
_ Thắng không ăn
...

Học nhiều nhưng cũng không thể học hết, mong AE cùng vào chia sẽ kinh nghiệm


Trường hợp đạp sâu là do không xả hết gió, mình sẽ chỉ cách xả gió đơn giản, tỷ lệ thành công 99%.
Chuẩn bị: 1 bình dầu thắng (cỡ băng chai oxy già) chìa khóa 8, 12, kìm, 1 đọan ống 6ly ( giống ống khí hồ cá )
1. Xả hết tăng đưa nơi pen đạp để hành trình pen đúng chuẩn, đoạn ống nối với ốc xả gió để dầu ko văng lung tung làm tróc sơn , sét rỉ, và tránh văng vào mắt, mở bình dầu dự trữ châm đủ mức UP rồi đóng lại.
2. Dùng kìm bóp mạnh ống dầu cách ốc dầu pen khoãng 5 cm, đạp thử vài cái, nếu thấy cứng chân ( dĩ nhiên là đạp cạn ko sâu ) nếu cách test này mà vẫn đạp sâu thì pen bạn hư phốt.
3. Đọc kỷ: dùng kìm bóp vị trí trên đạp vài cái ( sẽ cãm nhận dầu chạy qua đầu kìm) khi đạp thấy cứng chân thì giữ nguyên chân đạp ko nhả ra và thả kìm ra, vẫn giữ nguyên chân đạp dùng kìm bóp lên đoạn giữa dây dầu, thực hiện như trên và dùng kìm bóp đoạn gần ốc dầu heo, lần này sau khi đạp cừng chân ko nhả ra , bỏ kìm ra vẫn giữ nguyên chân xả ốc gió cho bọt khí thoát hết ra, sau khi siết ốc gió lại thì mới nhả chân thắng ra.
4. Sau 1 turn thì chân thắng bạn đã đỡ sâu đáng kể và làm tiếp lần thứ 2 như trên nhưng đoạn cuối bạn ko xả ốc gió mà xả con ốc dầu.
5. sau khi xả gió xong mở nắp bình dầu châm cho đầy lại mức UP
Nếu làm lần đầu thì cứ làm từ từ, ko ai thành công liền từ lần đầu tiên Riêng mình cũng phải vật lộn với nó cả ngày mới xong.
Nếu các bạn làm sai 1 trong các bước trên ví dụ: đang xả ốc gió chưa siết lại mà mỏi chân thả chân thắng ra thì coi như phải làm lại từ đầu hehe.
Phương pháp này chỉ áp dụng cho dây dầu zin, dây Morin thì hư sợi dây mất. Và dĩ nhiên còn rất nhiều phương pháp khác đòi hỏi kinh nghiệm nhiều hơn
Nhớ dội nước để trung hòa lượng dầu văng lung tung làm hư sơn và các chi tiết xe


Về Đầu Trang Go down
https://taygathanhcong.forumvi.net
 
Thắng dĩa - Các vấn đề thường gặp - Hướng dẫn sữa chữa nhanh
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Góc Kĩ Thuật :: Công nghệ :: Chế đĩa - Xử lí heo dầu-
Chuyển đến